Giá nước trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại:
Giá nước sinh hoạt cho hộ gia đình, hộ dân cư được áp dụng như sau:
Đơn giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng 5%; chưa bao gồm phí dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải.
Trường hợp Thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh (cũ)
Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú cùng địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp một trong các giấy tờ sau:
Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp căn cước (không cần cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú thực tế). Công ty Cấp nước sẽ thực hiện cắt và chuyển định mức nước về nơi khách hàng sinh sống thực tế theo yêu cầu của khách hàng.
Trường hợp ở ngoại tỉnh, có đăng ký tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh
Trường hợp sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại Thành phố Hồ Chí Minh
Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn
Trường hợp Thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh
Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú cùng địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp một trong các giấy tờ sau:
Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp căn cước (không cần cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú thực tế). Công ty Cấp nước sẽ thực hiện cắt và chuyển định mức nước về nơi khách hàng sinh sống thực tế theo yêu cầu của khách hàng.
Trường hợp ở ngoại tỉnh, có đăng ký tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh
Trường hợp sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại Thành phố Hồ Chí Minh
Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn
Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp một trong các thông tin sau:
Công ty Cấp nước sẽ thực hiện cắt và chuyển định mức nước về nơi khách hàng sinh sống thực tế theo yêu cầu của khách hàng.
Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn
Đối với khách hàng gắn mới đồng hồ nước:
Khách hàng cần cung cấp một trong những giấy tờ sau:
Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua các phương thức trên: định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Ngoài ra, khách hàng cần cung cấp tất cả thẻ căn cước/căn cước công dân của tất cả nhân khẩu sử dụng chung đồng hồ nước để đăng ký định mức nước.
Đối với doanh nghiệp cần bổ sung thêm giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.
Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn
Đối với khách hàng sang tên đồng hồ nước:
Khách hàng cần cung cấp một trong những giấy tờ sau:
Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.
Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn
Thủ tục nâng/dời/thay ống/đổi cỡ đồng hồ nước quý khách cần cung cấp giấy tờ sau:
Trường hợp cần xin phép đào đường:
Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn
Tạm ngừng dịch vụ cấp nước:
Trong trường hợp khách hàng sử dụng nước có yêu cầu tạm dừng dịch vụ cấp nước khi có các lý do hợp lý như: tạm vắng, tạm dừng sản xuất, kinh doanh trong một thời gian nhất định nhưng không chấm dứt Hợp đồng dịch vụ cấp nước. Khi có nhu cầu sử dụng nước trở lại, khách hàng thông báo tới đơn vị cấp nước để mở nước, thời gian yêu cầu tạm ngừng không quá 12 tháng.
Ngừng dịch vụ cấp nước do vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền nước
Khi niêm chì khóa góc đồng hồ nước bị đứt, quý khách cần:
Đồng hồ nước được thay trong các trường hợp sau:
Việc cung cấp nước trên địa bàn xã Củ Chi, xã Tân An Hội, xã Thái Mỹ, xã An Nhơn Tây, xã Nhuận Đức, xã Phú Hòa Đông, xã Bình Mỹ không thuộc vùng phục vụ cấp nước của Sawaco mà do Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn quản lý. Quý khách vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0901.196.126
Nước sạch do SAWACO cung cấp luôn đảm bảo tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch dùng cho mục đích sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y tế ban hành.
Theo Quy chuẩn của Bộ Y tế thì trong nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt cần phải tồn tại một lượng nhỏ các chất kim loại để duy trì khoáng chất cho sức khỏe người sử dụng, không giống như nước tinh khiết. Với hàm lượng các chất có trong nước này không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng, không gây màu và cặn.
Tuy nhiên, trong quá trình trữ nước nếu không được đảm bảo vệ sinh hoặc sử dụng nước không liên tục (lâu ngày mới sử dụng) sẽ tạo ra các cặn nhỏ, dẫn theo thời gian tích tụ càng nhiều gây cặn bám, dẫn đến nước có màu vàng và đục.
Trong trường hợp này, khách hàng có thể xả vòi khoảng 3–5 phút hoặc đến khi nước không còn hiện tượng trên rồi sử dụng, hoặc quý khách hàng cũng có thể liên hệ đơn vị cấp nước quản lý địa bàn để được xử lý.
Đối với nước nguồn: 01 tháng/lần, tuần lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước theo QCVN 08:2023/BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiêu chuẩn nước mặt.
Tại các nhà máy nước: kiểm tra chất lượng nước hàng giờ và thực hiện giám sát chất lượng nước 01 tuần/lần, nghiêm ngặt hơn so với quy định của Thông tư 41/2018/TT-BYT ngày 14/12/2018 của Bộ Y Tế quy định kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt.
Mạng lưới cấp nước: kiểm tra chất lượng nước tối thiểu 01 tháng/lần theo Thông tư 41/2018/TT-BYT ngày 14/12/2018 của Bộ Y Tế quy định kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt.
Định kỳ, SAWACO đều có kế hoạch súc xả trên mạng lưới cấp nước để đảm bảo chất lượng nước sạch cho người dân sử dụng. Đồng thời, khi có sự cố hoặc phản ánh về chất lượng nước, SAWACO sẽ tiến hành súc xả đột xuất để đảm bảo chất lượng nước.
Khi khách hàng phát hiện các vấn đề về chất lượng nước hoặc các tình trạng rò rỉ đường ống, mất nước hay các yêu cầu khác, xin liên hệ đơn vị quản lý cấp nước khu vực đó để được hỗ trợ và hướng dẫn giải quyết kịp thời.
SAWACO đã phối hợp với đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có hướng dẫn đến Ban quản lý chung cư về việc định kỳ súc xả, vệ sinh các bể chứa, hồ chứa tối thiểu 6 tháng/lần nhằm đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho người dân sử dụng.
Do trong quá trình trữ nước, tại bể chứa nếu không được đảm bảo vệ sinh sẽ tạo ra các bám tích tụ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.