Giá nước trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh được quy định tại:

  • Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND ngày 24/10/2019 của Ủy ban nhân dân về việc ban hành giá nước sạch sinh hoạt trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, lộ trình 2019-2022
  • Quyết định số 728/QĐ-TCT-KDDVKH ngày 05/11/2019 của Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn TNHH MTV về ban hành đơn giá tiêu thụ nước sạch cho cơ quan hành chính sự nghiệp, đoàn thể; đơn vị sản xuất; đơn vị kinh doanh, dịch vụ trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, lộ trình 2019-2022

Giá nước sinh hoạt cho hộ gia đình, hộ dân cư được áp dụng như sau:

  • Đến 4m3/người/tháng  là 6.700 đồng/ m3
  • Từ 4m3  đến 6m3/người/tháng Trên 6m3/người/tháng là 12.900 đồng/ m3
  • Trên 6m3/người/tháng là 14.400 đồng/ m3

Đơn giá trên chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng 5%; chưa bao gồm phí dịch vụ thoát nước và xử lý nước thải.

Trường hợp Thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh (cũ)

Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú cùng địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp một trong các giấy tờ sau:

  • Thẻ Căn cước/ Căn cước công dân của tất cả nhân khẩu;
  • Trẻ em dưới 14 tuổi cung cấp căn cước hoặc Giấy khai sinh có số định danh cá nhân;
  • Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua các phương thức sau: định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp căn cước (không cần cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú thực tế). Công ty Cấp nước sẽ thực hiện cắt và chuyển định mức nước về nơi khách hàng sinh sống thực tế theo yêu cầu của khách hàng.

Trường hợp ở ngoại tỉnh, có đăng ký tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Khách hàng cung cấp Thông báo kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú (CT08);
  • Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua các phương thức sau: định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trường hợp sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Khách hàng cung cấp Giấy xác nhận tạm trú của cơ quan công an phường/xã theo danh sách và bản photo căn cước của tất cả các nhân khẩu.

Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn

Trường hợp Thường trú tại Thành phố Hồ Chí Minh

Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú cùng địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp một trong các giấy tờ sau:

  • Thẻ Căn cước/ Căn cước công dân của tất cả nhân khẩu muốn đăng ký định mức nước sinh hoạt;
  • Trẻ em dưới 14 tuổi cung cấp căn cước hoặc Giấy khai sinh có số định danh cá nhân;
  • Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua các phương thức sau: định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp căn cước (không cần cung cấp giấy xác nhận thông tin cư trú thực tế). Công ty Cấp nước sẽ thực hiện cắt và chuyển định mức nước về nơi khách hàng sinh sống thực tế theo yêu cầu của khách hàng.

Trường hợp ở ngoại tỉnh, có đăng ký tạm trú tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Khách hàng cung cấp Thông báo kết quả giải quyết, hủy bỏ đăng ký cư trú (CT08);
  • Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua các phương thức sau: định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Trường hợp sinh viên, người lao động thuê nhà để ở tại Thành phố Hồ Chí Minh

  • Khách hàng cung cấp Giấy xác nhận tạm trú của cơ quan công an phường/xã theo danh sách và bản photo căn cước của tất cả các nhân khẩu muốn đăng ký định mức nước.

Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn

Đối với khách hàng có địa chỉ thường trú khác với địa chỉ lắp đặt đồng hồ nước, khách hàng cung cấp một trong các thông tin sau:

  • Thẻ Căn cước/Căn cước công dân của tất cả các nhân khẩu muốn cắt/chuyển định mức nước sinh hoạt.
  • Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua các phương thức trên: định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Công ty Cấp nước sẽ thực hiện cắt và chuyển định mức nước về nơi khách hàng sinh sống thực tế theo yêu cầu của khách hàng.

Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn

Đối với khách hàng gắn mới đồng hồ nước:

  • Thẻ Căn cước/Căn cước công dân của người đứng tên đồng hồ nước (để thực hiện ký hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử).

Khách hàng cần cung cấp một trong những giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất).
  • Hợp đồng chuyển quyền sở hữu nhà lập tại cơ quan công chứng Nhà nước hoặc Ủy ban nhân dân quận, huyện nơi có căn nhà tọa lạc, đã nộp lệ phí trước bạ và đăng ký.
  • Giấy cấp nhà trong nội bộ cơ quan hoặc quyết định cấp nhà của cơ quan có thẩm quyền.
  • Hợp đồng của cá nhân, tổ chức thuê nhà của Nhà nước.
  • Giấy phép xây dựng nhà.
  • Giấy cấp số nhà của cơ quan thẩm quyền cấp quận, huyện.
  • Quyết định của cơ quan có thẩm quyền hoặc bản án có hiệu lực của Tòa án công nhận quyền sở hữu, sử dụng, thừa kế nhà.
  • Quyết định giao đất của cơ quan chức năng cho chủ đầu tư xây dựng công trình (trường hợp chủ đầu tư đang xây dựng công trình chưa chuyển nhượng cho người sử dụng).

Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua các phương thức trên: định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Ngoài ra, khách hàng cần cung cấp tất cả thẻ căn cước/căn cước công dân của tất cả nhân khẩu sử dụng chung đồng hồ nước để đăng ký định mức nước.

Đối với doanh nghiệp cần bổ sung thêm giấy phép kinh doanh của doanh nghiệp.

Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn

Đối với khách hàng sang tên đồng hồ nước:

  • Thẻ Căn cước/Căn cước công dân của người đứng tên đồng hồ nước (để thực hiện ký hợp đồng dịch vụ cấp nước điện tử).

Khách hàng cần cung cấp một trong những giấy tờ sau:

  • Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất hoặc các giấy tờ có giá trị tương đương (giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất).
  • Giấy chứng nhận số nhà (nếu địa chỉ có thay đổi so với địa chỉ trên hóa đơn tiền nước).
  • Giấy phép đăng ký kinh doanh, đăng ký mã số thuế hoặc quyết định thành lập (trường hợp doanh nghiệp/cơ quan/trường học…).
  • Hợp đồng của cá nhân, tổ chức thuê nhà; giấy cam kết của chủ nhà đồng ý cho cá nhân, tổ chức đứng tên hợp đồng dịch vụ cấp nước (có công chứng hoặc xác nhận của địa phương).

Quý khách có thể cung cấp thông tin cư trú trong cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư qua định danh điện tử (VNeID) hoặc trên Cổng dịch vụ công quốc gia.

Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn

  • Trường hợp không cần xin giấy phép đào đường, thời gian giải quyết hồ sơ sẽ được tính từ lúc tiếp nhận yêu cầu của khách hàng đến khi thi công hoàn tất trong vòng từ 01 đến 03 ngày.
  • Trường hợp cần xin giấy phép đào đường, thời gian giải quyết hồ sơ sẽ trong khoảng 05 đến 07 ngày, không bao gồm thời gian chờ xin giấy phép đào đường. Nếu không xin được giấy phép đào đường, đơn vị cấp nước sẽ thông báo trực tiếp cho khách hàng.
  • Trường hợp gặp trở ngại và có thể giải quyết, đơn vị cấp nước sẽ lập biên bản xác nhận với Quý khách hàng và tiếp tục thực hiện gắn mới đồng hồ nước theo thời gian thực tế. Nếu không thể giải quyết, đơn vị cấp nước sẽ thông báo trực tiếp cho khách hàng ngay trong ngày.

Thủ tục nâng/dời/thay ống/đổi cỡ đồng hồ nước quý khách cần cung cấp giấy tờ sau:

  • Hóa đơn tiền nước kỳ gần nhất;
  • Phiếu yêu cầu dời/nâng/hạ/thay ống/đổi cỡ đồng hồ nước (theo mẫu);
  • Muốn yêu cầu thực hiện dời/nâng/hạ/thay ống/đổi cỡ đồng hồ nước khách hàng phải là chính chủ đứng tên hợp đồng dịch vụ cấp nước; trường hợp khách hàng là chủ mới mua nhà chưa sang tên hợp đồng dịch vụ cấp nước thì nộp kèm theo giấy chủ quyền nhà (bản sao y chứng thực trong 06 tháng).

Trường hợp cần xin phép đào đường:

  • Quý khách cần bổ sung thêm giấy tờ chứng minh quyền sở hữu/sử dụng nhà và đất ở: Giấy Chủ quyền nhà/Hợp đồng mua bán nhà/Quyết định giao đất.

Quý khách hàng có thể tra cứu và thực hiện các yêu cầu dịch vụ cấp nước trực tuyến trên app SAWACO CSKH của thiết bị di động hoặc trên trang thông tin điện tử https://cskh.sawaco.com.vn

Tạm ngừng dịch vụ cấp nước:

Trong trường hợp khách hàng sử dụng nước có yêu cầu tạm dừng dịch vụ cấp nước khi có các lý do hợp lý như: tạm vắng, tạm dừng sản xuất, kinh doanh trong một thời gian nhất định nhưng không chấm dứt Hợp đồng dịch vụ cấp nước. Khi có nhu cầu sử dụng nước trở lại, khách hàng thông báo tới đơn vị cấp nước để mở nước, thời gian yêu cầu tạm ngừng không quá 12 tháng.

Ngừng dịch vụ cấp nước do vi phạm nghĩa vụ thanh toán tiền nước

  • Đối với khách hàng sử dụng nước là hộ gia đình (sử dụng nước sạch cho sinh hoạt): thời gian ngừng dịch vụ cấp nước sẽ được thực hiện sau 05 tuần kể từ khi có thông báo về việc ngừng dịch vụ cấp nước.
  • Trường hợp khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán do có lý do khách quan đã thông báo trước cho đơn vị cấp nước về những lý do trên thì việc ngừng dịch vụ cấp nước sẽ được thực hiện sau 10 tuần kể từ khi có thông báo về việc ngừng dịch vụ cấp nước.
  • Đối với các đối tượng sử dụng nước khác: nếu khách hàng sử dụng nước không thực hiện nghĩa vụ thanh toán tiền nước, vi phạm các quy định của Hợp đồng dịch vụ cấp nước sau 15 ngày làm việc kể từ khi có thông báo đến khách hàng, đơn vị cấp nước có thể ngừng dịch vụ cấp nước từ điểm đấu nối.

Khi niêm chì khóa góc đồng hồ nước bị đứt, quý khách cần:

  • Báo ngay cho đơn vị cấp nước, cung cấp số danh bộ và số điện thoại liên lạc;
  • Đơn vị cấp nước sẽ cử nhân viên xuống kiểm tra;
  • Nếu khách hàng chứng minh được niêm chì đứt do yếu tố khách quan và chỉ số tiêu thụ không bị ảnh hưởng, đơn vị cấp nước lập biên bản và bấm chì mới niêm phong lại đồng hồ.

Đồng hồ nước được thay trong các trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Đồng hồ nước bị mất hoặc hư hỏng do lỗi của khách hàng, đơn vị cấp nước thay đồng hồ khác, toàn bộ chi phí thay đồng hồ nước do khách hàng thanh toán theo đơn giá được đơn vị cấp nước công bố.
  • Trường hợp 2: Đồng hồ nước bị hư hỏng mà không phải do lỗi của khách hàng, khách hàng phải thông báo ngay cho đơn vị cấp nước biết để tiến hành kiểm tra và thay đồng hồ nước khác; chi phí thay đồng hồ nước do đơn vị cấp nước chịu trách nhiệm (miễn phí).
  • Trường hợp 3: Đồng hồ nước không đọc được chỉ số, ngưng hoạt động, kính mờ, có dấu hiệu chạy không chính xác hoặc đến kỳ hạn phải kiểm định thì đơn vị cấp nước có trách nhiệm thay đồng hồ nước (miễn phí).

Việc cung cấp nước trên địa bàn xã Củ Chi, xã Tân An Hội, xã Thái Mỹ, xã An Nhơn Tây, xã Nhuận Đức, xã Phú Hòa Đông, xã Bình Mỹ không thuộc vùng phục vụ cấp nước của Sawaco mà do Công ty Cổ phần Hạ tầng nước Sài Gòn quản lý. Quý khách vui lòng liên hệ qua số điện thoại 0901.196.126

Nước sạch do SAWACO cung cấp luôn đảm bảo tuân thủ theo quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng nước sạch dùng cho mục đích sinh hoạt QCVN 01-1:2018/BYT của Bộ Y tế ban hành.

Theo Quy chuẩn của Bộ Y tế thì trong nước sạch sử dụng cho mục đích sinh hoạt cần phải tồn tại một lượng nhỏ các chất kim loại để duy trì khoáng chất cho sức khỏe người sử dụng, không giống như nước tinh khiết. Với hàm lượng các chất có trong nước này không gây hại cho sức khỏe của người sử dụng, không gây màu và cặn.

Tuy nhiên, trong quá trình trữ nước nếu không được đảm bảo vệ sinh hoặc sử dụng nước không liên tục (lâu ngày mới sử dụng) sẽ tạo ra các cặn nhỏ, dẫn theo thời gian tích tụ càng nhiều gây cặn bám, dẫn đến nước có màu vàng và đục.

Trong trường hợp này, khách hàng có thể xả vòi khoảng 3–5 phút hoặc đến khi nước không còn hiện tượng trên rồi sử dụng, hoặc quý khách hàng cũng có thể liên hệ đơn vị cấp nước quản lý địa bàn để được xử lý.

Đối với nước nguồn: 01 tháng/lần, tuần lấy mẫu kiểm tra chất lượng nước theo QCVN 08:2023/BTNMT của Bộ Tài nguyên và Môi trường về Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về tiêu chuẩn nước mặt.

Tại các nhà máy nước: kiểm tra chất lượng nước hàng giờ và thực hiện giám sát chất lượng nước 01 tuần/lần, nghiêm ngặt hơn so với quy định của Thông tư 41/2018/TT-BYT ngày 14/12/2018 của Bộ Y Tế quy định kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt.

Mạng lưới cấp nước: kiểm tra chất lượng nước tối thiểu 01 tháng/lần theo Thông tư 41/2018/TT-BYT ngày 14/12/2018 của Bộ Y Tế quy định kiểm tra vệ sinh, chất lượng nước ăn uống, nước sinh hoạt.

Định kỳ, SAWACO đều có kế hoạch súc xả trên mạng lưới cấp nước để đảm bảo chất lượng nước sạch cho người dân sử dụng. Đồng thời, khi có sự cố hoặc phản ánh về chất lượng nước, SAWACO sẽ tiến hành súc xả đột xuất để đảm bảo chất lượng nước.

Khi khách hàng phát hiện các vấn đề về chất lượng nước hoặc các tình trạng rò rỉ đường ống, mất nước hay các yêu cầu khác, xin liên hệ đơn vị quản lý cấp nước khu vực đó để được hỗ trợ và hướng dẫn giải quyết kịp thời.

SAWACO đã phối hợp với đơn vị y tế trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh có hướng dẫn đến Ban quản lý chung cư về việc định kỳ súc xả, vệ sinh các bể chứa, hồ chứa tối thiểu 6 tháng/lần nhằm đảm bảo chất lượng nước cung cấp cho người dân sử dụng.

Do trong quá trình trữ nước, tại bể chứa nếu không được đảm bảo vệ sinh sẽ tạo ra các bám tích tụ ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.